Header Ads

หลักการแต่งของสาวๆๆ

  • หลักการแต่งของสาวๆๆ
สาวหุ่นสามเหลี่ยมเหมือนโคนไอศกรีม (Cornet) สาวหุ่นแบบนี้เหมือนเป็นผู้หญิงที่ยังโตไม่เต็มวัย เพราะสรีระคุณเธอเหมือนเด็กสาววัยแรกรุ่นหรือทอมบอย ที่จะมีไหล่ค่อนข้างกว้าง แต่สะโพกจะแคบ ไม่มีก้น ดังนั้นเสื้อผ้าที่ใส่แล้วจะดูสวยควรเป็นกางเกงขาเดฟหรือขากระบอกเพื่อโชว์ส่วนล่างหรือสะโพก หรือจะเลือกเป็นเดรสแขนกุด แขนสั้น ความยาวชุดเลยเข่าก็ทำให้คุณดูดีทีเดียว
สาวหุ่นเข็มหมุด (Lollipop) สาวหุ่นแบบนี้ถือเป็นสุดยอดหุ่นที่สาวๆ รุ่นใหม่ใฝ่ฝันที่จะมี เพราะนั่นหมายถึงว่าคุณเธอจะใส่เสื้อผ้าได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเอวสั้น เอวลอย ขาสั้น ขายาว เดรสสั้น เดรสยาว เธอสามารถใส่ได้หมด แถมใส่ได้สวยสุดๆ และเพื่อเป็นการเสริมความสนใจมากยิ่งขึ้นก็คือการเลือกเสื้อหรือเดรสที่มุ่งจุดสนใจไปที่หน้าอกจะเป็นการเพิ่มเสน่ห์ได้เป็นอย่างดี บวกด้วยการหารองเท้าส้นเข็มสวยๆ อีกสักคู่ เริ่ดค่ะเริ่ด

สาวหุ่นระฆัง (Bell) สาวๆ คนไหนที่เกิดมีหุ่นแบบนี้แล้วทำเอากลุ้มใจ เพราะช่วงเอวที่หนาและสะโพกที่กว้างจนดูเหมือนมีห่วงยางประจำตัวที่ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้ให้กลับมาดูดี ดูสวยเหมือนใครเขา เพียงแค่เลือกเสื้อผ้าสีเข้มๆ เข้าไว้ จะเป็นเดรสหรือกระโปรงทรงไหนก็ไม่ว่ากัน เพียงแต่ว่าต้องหาตัวที่ไม่เข้ารูปเท่านั้นมาใส่คุณก็สามารถเฉิดฉายได้ไม่อายใครเรื่องห่วงยางอีกต่อไป






สาวหุ่นช่วงแก้วไวน์ (Globlet) สาวช่วงบน (หน้าอก) ใหญ่แบบนี้ไม่ต้องเสียความมั่นใจไป เพราะการมีหน้าอกที่ใหญ่แบบนี้ถือเป็นจุดเด่นที่สาวอกไข่ดาวเป็นต้องอิจฉา แต่กระนั้นไม่ต้องหนักอกหนักใจไป เพราะเพียงแค่คุณสาวๆ หาเสื้อคอวีลึกสักครึ่งอก กับกระโปรงเหนือเข่า รองเท้าส้นสูงมาช่วยขับเรียวขาเรียวงามของคุณ เท่านี้คุณก็งามเลิศไม่แพ้ใครในปฐพีแล้ว





สาวหุ่นเชลโล่ (Cello) ใครนึกไม่ออกว่าสาวหุ่นนี้เธอมีจุดบกพร่องตรงไหน ก็ลองนึกถึงเครื่องดนตรีประเภทสีอย่างไวโอลินก็ได้ เพราะเชลโล่เขาก็อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ดังนั้นสาวหุ่นนี้จึงมีช่วงสะโพกใหญ่นั่นเอง และเพื่อเป็นการพรางสะโพกดินระเบิดให้อยู่หมัดก็แค่หากระโปรงเข้ารูปที่มีการเย็บครึ่งสะโพก กับการหาเสื้อที่เน้นช่วงบนให้เป็นจุดเด่นอย่างเสื้อคอวีก็ทำให้คุณดีมีเสน่ห์ต่อสายตาคนรอบตัวแล้ว




สาวหุ่นก้อนอิฐ (Brick) ประเด็นในการแก้รูปร่างที่ตรงทื่อ เอวหาย ไหล่กว้างเหมือนนักกีฬาว่ายน้ำก็ไม่ปานของสาวๆ เหล่านี้คือ การหาเสื้อเข้ารูป กระโปรงพลีต หรือชุดเดรสที่มีการจับจีบช่วงสะโพกและมีการปล่อยชายเป็นหางปลาก็ทำให้คุณดูสวยสะดุดตาแล้ว เพิ่มเติมด้วยการนำรองเท้าส้นสูงสวยๆ สักคู่หนึ่งก็เป๊ค่ะเป๊ะ



ถ้าคุณมีใบหน้ากลม
เป้าหมายของคุณ
คือ : พยายามทำให้ใบหน้าคุณดูเรียวยาวขึ้


หลีกเลี่ยง ทรงผมที่มีความยาวระดับคาง


ถ้าคุณมีผมตรง ทรงผมที่เหมาะกับคุณที่สุดคือ ผมบ๊อบยาวประมาณกลางต้นคอ ไม่ว่าจะเป็นบ๊อบซอยหรือบ็อบเท ที่ด้านหน้ายาวกว่าด้านหลังเล็กน้อยก็ได้ทั้งนั้น ผมยาวระดับบ่า ซอยหยาบ ๆ ให้ดูแข็ง ๆ ก็จะช่วยให้ใบหน้าคุณดูยาวขึ้น หรือจะลองไว้ผมยาว และไว้หน้าม้ายาวปิดคิ้ว หรือซอยไล่ผมด้านหน้าก็เหมาะกับใบหน้าคุณเช่นกัน


ถ้าคุณมีผมหยักศก หรือผมหยิก เลือกทรงผมที่ยาวอย่างน้อยระดับบ่า และซอยเป็นชั้นให้น้อยที่สุด ผมที่ยาวเป็นคลื่นปล่อยสบาย ระดับกลางหลังก็จะทำให้คุณดูดีเชียวล่ะ


ถ้าคุณมีใบหน้ารูปไข่

เนื่องจากใบหน้ารูปไข่ สามารถทำผมได้เกือบทุกทรงที่รับกับใบหน้า ดังนั้นให้คุณเลือกทรงผมที่คุณชอบ และไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดแต่งทรงผมน้อยที่สุดเป็นอันดับแรก ซึ่งจะทำให้คุณดูดีได้ตลอดทุกวัน


หลีกเลี่ยง ทรงผมที่ต้องใช้เวลาในการจัดแต่งทรงนาน


ถ้าคุณมีผมตรง ผมบ๊อบยุ่ง ๆ ผมยาวประบ่า มีหน้าม้าหรือไม่มีหน้าม้า หรือจะเป็นผมซอยก็ได้ ล้วนแต่เหมาะกับใบหน้าคุณทั้งนั้น


ถ้าคุณมีผมหยักศก หรือผมหยิก ลองเลือกทรงผมที่สั้นมาก ๆ ที่ไม่ต้องใช้เวลาในการเซ็ทผมนาน แต่ถ้าคุณต้องการจะไว้ผมยาว ลองซอยไล่แบบพอง ๆ ดู หรือจะเป็นผมสั้นหน้าม้าแบบ ออเดรย์ เฮปเบิร์น ( Audrey Hepburn ) ก็ไม่เลว

ถ้าคุณมีใบหน้ารูปสามเหลี่ยมหรือรูปหัวใจ

เป้าหมายของคุณคือ : ทำให้หน้าผากดูแคบลงและทำให้แก้มและคางดูอิ่มเอิบขึ้น

หลีกเลี่ยง ผมสั้นมาก ๆ


ถ้าคุณมีผมตรง ให้ลองไว้ผมบ๊อบยาวระดับกราม แล้วใช้มีดโกนไล่ระดับปลายผมไม่ให้เรียบเสมอกัน หรือจะลองทรงผมยาวหน้าม้าปิดคิ้ว ซอยไล่ตั้งแต่คางลงมา ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เก๋ทีเดียว


ถ้าคุณมีผมหยักศก หรือผมหยิก ลองทรงผมยาวระดับคางหรือยาวกว่านั้น แล้วตัดปลายผมไม่ให้เท่ากัน หรือจะลองทรงผมยาวคลุมบ่า ซอยเป็นชั้นห่าง ๆ เพื่อให้ผมดูมีน้ำหนักและดูพองขึ้น ผมทั้งสองแบบจะไว้ผมหน้าม้าด้วยก็ได้


ทำอย่างไรให้ผมทรงใหม่ดูดีขึ้น


เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ :


เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยรักษาทรงผม ที่เพิ่งตัดมาให้คงอยู่ได้นาน และที่สำคัญต้องทราบวิธีใช้ที่ถูกต้องด้วย ลองใช้เซรั่มที่เหมาะกับ สภาพผมของคุณ ลูบไล้บนเส้นผมเป็นประจำทุกวัน จะทำให้เส้นผมนุ่มสลวยและจัดทรงง่าย


พยายามหาวิธีการเซ็ทผมแบบต่าง ๆ :


ให้ช่างผมของคุณแนะนำวิธีเซ็ทผมแบบต่าง ๆ ให้ อย่ายึดติดกับการเซ็ทผมแบบเดียว แม้แต่การเปลี่ยนวิธีแสกผมก็สามารถทำให้คุณดูแปลกตาไปเช่นกัน


พยายามเปลี่ยนทรงผมอย่างสม่ำเสมอ :


เมื่อคุณพบสไตล์ทรงผมที่เหมาะกับคุณแล้ว อย่าปล่อยให้ล้าสมัย พยายามปรับเปลี่ยนทรงผมทีละน้อย เป็นระยะ ๆ ( เช่น อาจจะซอยหรือรวบผมบ้างเป็นครั้งคราว เป็นต้น )


ลองใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม :


ตัวอย่างเช่น การทำไฮไลท์ผม ( Highlights ) สามารถช่วยให้ใบหน้าที่มีเหลี่ยมดูนุ่มนวลขึ้น และทำให้แก้มดูตอบลง การย้อมสีผม ( ใช้เพียงสีเดียว ) สามารถช่วยให้ใบหน้าที่ซูบเซียว กลับดูอิ่มเอิบขึ้นได้เล็กน้อย แล้วลองใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับผมผ่านการทำสีโดยเฉพาะ อย่าง Nourishing Hair Serum หรือ Thermal Styling Protector ที่มีคุณสมบัติช่วยชะลอการหลุดลอกของสีที่เคลือบเส้นผม และป้องกันความร้อนจากการจัดแต่งทรงอีกด้วย


http://www.happy2rich.com/member/cloth2rich/index.php?user_reqweb=25238



ทรงผมหน้าม้า แบบทรงผมหน้าม้า เลือกให้เข้ากับรูปหน้า


ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหน ผมหน้าม้า ก็ไม่ตกเทรนด์ แถมยังได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าสาวน้อยสาวใหญ่ก็ฮิตกันถ้วนหน้า อ๊ะ ๆ แต่อยากจะบอกว่าไม่ใช่แค่ตามแฟชั่นเท่านั้นนะ สาว ๆ ต้องคำนึงถึงรูปแบบของหน้าม้าด้วย เลือกผมหน้าม้าต้องให้เข้ากับรูปหน้า


หน้าม้าตรง

เป็นหน้าม้าแบบมาตรฐานที่สุด เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีรูปหน้ายาวค่ะ จะช่วยทำให้หน้าดูสั้นได้สัดส่วนมากขึ้นค่ะ


หน้าม้าเต่อ


อินเทรนด์สุด ๆ กับหน้าม้าเต่อ ลุกส์แบบเกาหนีนิด ๆ โดนใจสาว ๆ สุด ๆ หน้าม้าแบบนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ หน้ารูปไข่ หรือหน้าผากแคบ ซอยบาง ๆ น่ารักสุด ๆ แต่สาวหน้ากลมและหน้าเหลี่ยมอย่าน้อยใจไป ตัดหน้าม้าเต่อได้เหมือนกัน แต่หน้าม้าต้องอยู่เหนือคิ้ว ซอยบาง ๆ ส่วนด้านข้างก็ไล่มาระดับแก้ม จะช่วยทำให้หน้ากลมเหลี่ยม เรียวยาวเป็นรูปไข่


หน้าม้าปัด



มาถึงแบบสุดท้าย ผมม้าแบบนี้เหมาะกับสาวหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมอีกเช่นกันค่ะ จะช่วยพรางหน้าให้ดูยาว และช่วยปิดหน้าผากที่กว้างให้แคบลงได้ค่ะ อ่อ! ควรซอยไล่เป็นแนวเฉียงด้วยนะคะ รับรองสวยไม่แพ้ใครเลย

Tips      วิธีจัดทรงสำหรับผมหน้าม้า สำหรับหน้าม้าตรงปล่อยพลิ้วตามธรรมชาติ หรืออาจจะใส่ลีฟอินเล็กน้อย หน้าม้าปัดใช้เจลจัดแต่งทรงผม จัดให้อยู่ทรง แค่นี้หน้าม้าของคุณก็สวยเริดแล้วค่ะ

ที่มาจากผู้รู้  เอามาฝาก  


มุมสร้างเพื่อนที่นี้ http://robert.epayfriend.com/?refid=239719

ไม่มีความคิดเห็น