Header Ads

สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า “ใบเฟิร์น”

สิ่งเล็กๆ  ที่เรียกว่า “ใบเฟิร์น”




 เชื่อได้ว่า หนุ่มๆ ที่เห็นเธอคนนี้คงรู้สึกถึงความน่ารักแบบเรียบๆ แฝงไปด้วยเสน่ห์ลึกๆ ที่ซ่อนอยู่ภายใน เรากำลังพูดถึง “ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า รัก” สาวที่มีดวงตากลมโต แก้มยุ้ย รอยยิ้มอันแสนร่าเริง ประทับอยู่บนใบหน้าหวานๆ รวมกับผิวพรรณเปล่งปลั่งประกายความเป็นสาวแรกรุ่นออกมา



เธอคือม้าตีนปลายที่ค่อยๆ เข้าเส้นชัย ด้วยความสำเร็จในการรับบทบาท “ยัยขี้เหร่” สาวหน้าปลวก สวมแว่น ตัวดำ ที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกจดจำและพูดถึงกันอย่างปากต่อปาก ทำให้เธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกร้อยล้านอีกคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์ไทย





ในวันที่ M-Lite นัดคุยกับสาวน้อยคนนี้ นับเป็นวันที่น่ายินดีแก่ภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” ที่วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นม้าตีนปลายทำรายได้ทะยานสู่ร้อยล้าน และต้องร่วมแสดงความยินดีกับ“ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” สาวน้อยที่เรานัดคุยวันนี้พกพาเอาความน่ารักสดใส ใบหน้าและรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความปลาบปลื้ม ปีติ ยินดีกับความสำเร็จของภาพยนตร์ที่เธอได้รับบทเป็นนางเอกเรื่องแรก มาพร้อมกับคุณแม่และน้องชาย ที่ได้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย    มาแกะกล่องถึงเรื่องราว ของนางเอกร้อยล้านคนใหม่อีกคนของวงการภาพยนตร์ไทย บนทางเดินที่เธอก้าวมาสู่บนเส้นทางวงการบันเทิง ถึงแม้จะเพิ่งเข้าวงการมาได้ไม่นาน ทว่าเส้นทางที่เธอก้าวเข้ามาต้องใช้ความพยายามอย่างมาก กว่าจะได้ก้าวขึ้นเป็น “นางเอกร้อยล้าน” คนใหม่ และต้องใช้ความพยายามด้วยตนเองมากแค่ไหนกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้


เส้นทางบันเทิง



กว่าจะเดินทางมาถึงทุก วันนี้และกลายเป็นนางเอกร้อยล้าน สาวน้อยคนนี้ได้เริ่มจากการเป็นเพียงเด็กในวัยอนุบาล 3 เด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่เพึ่งเริ่มหัดเรียนยิมนาสติกลีลา และความมุ่งมั่นทางด้านกีฬาโดยมีคุณแม่เป็นผู้คอยให้กำลังใจและสนับสนุนมา ตลอด ทำให้ได้เป็นนักกีฬายิมนาสติกอย่างเต็มตัว   ก็เริ่มเรียนเรื่อยๆ เมื่อก่อนจะได้เหรียญทองประเภททีมบ้าง ก็จะมียิมลีลา ซึ่งมันจะมีอุปกรณ์หลายอย่างมาก เล่นทั้งฟรีแฮนด์ ใช้อุปกรณ์ เชือก ลูกบอล ใช้คฑา แล้วก็ริบบิ้นค่ะ หัดทุกอัน ได้รางวัลชนะเลิศประเภททีมมาเหมือนกันแต่ตอนนั้นยังเด็กมาก จำไม่ค่อยได้แล้วว่าของอะไร ตอน ป.2 ค่ะ เมื่อก่อนคุณแม่อยากให้เป็นนักกีฬาค่ะ เวลาไปสอบเข้าที่ไหนก็ใช้โควตานักกีฬามันก็จะง่ายขึ้นนะ เรียนจริงจังไปเลยเป็นนักกีฬาอาชีพ”


วันหนึ่งเรื่องราวของการ เดินทางบนเส้นทางสายกีฬาที่คุณแม่พยายามปลูกฝังให้ลูกนั้นเกิดพลิกผัน ขณะที่ใบเฟิร์นกำลังฝึกซ้อมอยู่ในโรงยิมซึ่งตอนนั้นเธอได้เป็นนักกีฬา ยิมนาสติกของ กกท. แล้ว ก็มีโมเดลลิ่งไปเจอและเรียกให้ลองไปแคสงานโฆษณา และทำให้เธอได้ถ่ายโฆษณา “รองเท้าป๊อปทีน” และก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นครั้งแรก


เมื่อได้งานโฆษณาชิ้นแรก เข้ามาก็เริ่มมีงานตามมาอีกเรื่อยๆ ทำให้มาถึงทางเลือกที่เธอจะต้องเลือกเดินว่าจะเป็นนักกีฬายิมนาสติกหรืออยาก เป็นนักแสดงเข้ามาทำงานวงการบันเทิงซึ่งเป็นสิ่งที่ใบเฟิร์นแอบฝันเอาไว้ ตั้งแต่เด็ก   คุณแม่จะคอยพยายามให้หนู เรียนหลายๆ อย่าง ทั้งขี่ม้า เล่นเปียโน ยิมนาสติก ถามว่าตอนนั้นชอบไหม ด้วยความที่หนูยังเด็กก็ยังไม่ค่อยรู้อะไรมาก แต่คุณแม่บอกว่าอะไรดีเราก็ลองไป เห็นทุกอย่างให้เป็นเรื่องสนุกเข้าไว้ แล้วก็ฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ แต่พอเราได้มาเป็นนักกีฬาเต็มตัว ซึ่งเราต้องฝึกฝนอย่างหนักมาก ฝึกมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่งเด็กคนหนึ่งถึงได้รู้ว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ยังไม่ใช่สิ่งที่ เขาชอบก็เลยพลิกผันมาทางบันเทิงแทนการ








 
Posted: 25 Sep 2010 08:39 AM PDT

ไม่มีความคิดเห็น